Chuyển đến nội dung chính

Vai trò của Estrogen đối với cơ thể của phái nữ

Các chị em hẳn cũng truyền tai nhau nhiều về rối loạn estrogen, suy giảm nội tiết tố nữ, nhưng thực chất thì estrogen là gì ? “Estrogen là hormone do buồng trứng tiết ra, nó được ví như dòng nhựa sống giúp phụ nữ duy trì làn da và vóc dáng mịn màng”. Qua bài viết này, Eva Sâm Tố Nữ sẽ cung cấp cho bạn thông tin đầy đủ về nội tiết tố estrogen và tác dụng của estrogen với sức khỏe và sinh lý phụ nữ.

1. Đầu tiên thì estrogen là gì ?

Estrogen là nội tiết tố nữ quan trọng và chủ yếu được sản xuất và tiết ra bởi buồng trứng, một phần nhỏ điều tiết bởi thượng thận và nhau thai. Được phát hiện vào năm 1929 bởi Adolf Butenandt và Edward Adelbert Doisy, estrogen là một trong những hợp chất quan trọng trong chu kỳ động dục ở phụ nữ, là kích tố nữ có quan hệ mật thiết đến sinh lý.
Estrogen là gì ?
Estrogen có ở đâu? Estrogen tồn tại trong máu và là tên gọi chung của cả ba loại estradiol (E2), estriol (E3) và estron (E1). Trong đó, tác dụng của estradiol là vượt trội, gấp 80 lần E3 và cao hơn 12 lần E2 nên nó được xem là tác dụng chủ yếu của estrogen, được bài tiết chủ yếu ở buồng trứng của người phụ nữ.

2. Hormone Estrogen có tác dụng gì

Hormone estrogen thúc đẩy tính nữ trong cơ thể phái đẹp,nó là hormone quan trọng nhất của nữa giới và ảnh hưởng đến đa số cơ quan trong cơ thể phụ nữ.

Estrogen tác động đến các cơ quan sinh sản 

Buồng trứng : estrogen kích thích nang trứng phát triển
Âm đạo: nó có tác dụng kích thích thành âm đạo phát triển, tăng độ axit làm giảm nhiễm khuẩn âm đạo
Ống dẫn trứng: sự phát triển về độ dày, thành cơ trong ống dẫn trứng và cho sự co thắt các cơ giúp di chuyển trứng và tế bào tinh trùng được chịu trách nhiệm bởi estrogen
Tuyến vú: sự liên hệ giữa estrogen và các hormone khác chịu trách nhiệm cho sự phát triển của vú trong thời niên thiếu, sắc tố của núm vú và giúp ngừng tiết sữa khi trẻ không còn bú mẹ.
Tử cung : estrogen sản sinh và duy trì lớp chất nhầy lót tử cung,  làm tăng kích thước của nội mạc tử cung cũng như tăng cường lưu lượng máu, hàm lượng protein và hoạt động của enzyme. Estrogen cũng kích thích các cơ trong tử cung phát triển và co bóp  giúp đỡ trong quá trình sinh con, và chúng cũng hỗ trợ thành tử cung lột bỏ mô chết trong chu kỳ kinh nguyệt.
Cổ tử cung : estrogen điều chỉnh dòng chảy và độ dày của dịch tiết niêm mạc tử cung giúp tăng cường sự di chuyển của tế bào tinh trùng đến trứng thuận lợi cho quá trình thụ tinh.

Các bộ phận khác mà estrogen có tác động

Xương : estrogen ngăn ngừa lão hóa xương, duy trì sức mạnh của xương
Da : estrogen ngăn ngừa lão hóa, giảm mọi vấn đề về da : khô sạm, thâm nám, tàn nhang…
Não : estrogen giúp duy trì nhiệt độ cơ thể, điều chỉnh phần não liên quan đến sự phát triển tình dục,  tăng cường tác dụng của các chất “cảm thấy tốt” cho não.
Gan và tim : estrogen có tác dụng ức chế  cholesterol bất lợi trong gan, giúp bảo vệ tim và động mạch.

Estrogen tác động đến tính cách

Thiếu hụt nội tiết tố estrogen trong giai đoạn kinh nguyệt, mãn kinh và tiễn mãn kinh gây nên các triệu chứng bốc hỏa, căng thẳng, mệt mỏi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính cách phái đẹp. Bạn nhân ra mình đột nhiên cáu gắt, hay nổi nóng có thể là một biểu hiện của việc đang bị thiếu hụt estrogen.

3. Ăn gì để bổ sung hormone estrogen

Một cách bổ sung estrogen an toàn, hiệu quả mà lại cực tốt cho sức khỏe là bạn tăng cường sử dụng các loại thực phẩm với hàm lượng collagen cao, có thể kể đến như :

Trái cây

Những loại trái cây cực tốt nên ăn để bổ sung estrogen
  1. Lựu là trái cây siêu tốt cho sức khỏe, chứa nhiều vitamin thiết yếu như : vitamin A,C,E..Lựu có khả năng hấp thụ estrogen tự nhiên cho phụ nữ, giảm nguy cơ ung thư, đẩy lùi các triệu chứng mãn kinh.
  2. Táo giàu chất xơ hòa tan giảm rối loạn đường ruột, cải thiện đường ruột, đây cũng là nguồn cung cấp estrogen hữu ích, ăn một quả táo trước bữa ăn có thể giảm 33% hàm lượng cơ thể mà vẫn tốt cho sức khỏe.
  3. Đào bổ sung cho cơ thể nữ giới lượng lớn  phytoestrogen có hiệu quả cao trong ngăn ngừa bệnh tim mạch, xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim… bởi đào có khả năng đem máu đi lưu thông đều khắp cơ thể.
  4. Dâu không chỉ cung cấp phytoestrogen mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như giảm nguy cơ béo phì, làm đẹp cho làn da và tóc.

Rau củ quả

  • Bí đao là gợi ý tuyệt vời cho loại quả dây leo, với tính thanh, mát, giúp giải nhiệt, lợi tiểu, bí đao là nguồn thực phẩm cung cấp estrogen dồi dào, có khả năng cải thiện tình trạng bốc hỏa đổ mồ hôi của phụ nữ thời kỳ mãn kinh.
  • Khoai tây như một liệu pháp hormone thay thế, cung cấp nguồn Phytoestrogen (Estrogen thực vật) cho cơ thể người phụ nữ, khi cơ thể người phụ nữ thiếu Estrogen thì lượng Phytoestrogen này có tác dụng xúc tác quá trình sản sinh nội tiết tố.
  • Cà rốt chứa nhiều vitamin A chống oxy hóa cực mạnh giúp đẩy nhanh quá trình sản sinh estrogen trong cơ thể phái nữ
  • Khoai lang ngoài giàu axit amin tryptophan- một loại amino axit quan trọng mà cơ thể không tự sản sinh ra được có khả năng hạn chế các rối loạn tâm thần của hội chứng tiền kinh nguyệt, giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm thì còn là nguồn bổ sung estrogen tự nhiên hoàn hảo.
  • Tỏi có tác dụng trị nám, tàn nhang, ăn tỏi ăn hàng ngày sẽ tạo điều kiện cho các hoạt chất kích thích cơ thể tăng sinh nội tiết tố nữ estrogen hiệu quả, từ đó giúp tăng cường sinh lý và duy trì vẻ đẹp thanh xuân cho chị em.

Sâm tố nữ – thảo dược bổ sung estrogen cực mạnh

Sâm tố nữ

Theo các nghiên cứu khoa học đã được kiểm chứng, sâm tố nữ chứa ít nhất 17 hoạt chất có tác dụng tương tự estrogen trong đó  Deoxymiroestrol là hoạt chất mạnh nhất có tác dụng mạnh nhất trong tất cả các estrogen từ thực vật, cao hơn gấp 1.000 – 10.000 lần so với 2 hoạt chất chính trong mầm đậu nành. Sâm tố nữ được coi là thảo dược hàng đầu giúp các chị em bổ sung estrogen có lợi cho sức khỏe và sinh lý.
Estrogen có vai trò vô cùng quan trọng giúp da mềm mại, mịn màng,giúp phụ nữ có một vóc dáng tuyệt vời, không mỡ thừa. Estrogen ngăn chặn quá trình lão hóa và gìn giữ tuổi xuân cũng như có vai trò quan trọng trong thiên chức làm mẹ của phái đẹp. EVA Sâm tố nữ mong bạn cái nhìn rõ hơn về estrogen và tác dụng của nó để có thể bổ sung khi phát hiện mình đang bị thiếu hụt.https://evasamtonu.com/tin-tuc/vai-tro-cua-estrogen.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sâm tố nữ là gì?

Dạo gần đây Sâm tố nữ nổi lên như 1 loại thần dược giúp các chị em phụ nữ tăng nội tiết tố, đỏ da thắm thịt, chống mất ngủ, giảm nóng tính, lúc nào cũng có tâm trạng yêu thương chiều chuộng chồng. Sản phẩm giống như bà tiên giúp chị em phụ nữ quay lại tuổi thanh xuân. Vậy  Sâm tố nữ là gì  mà lại có công dụng thần kỳ như vậy? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Tribenh nhé! Chuyên gia lý giải Sâm tố nữ là gì? Theo PGS.TS. Nguyễn Thượng Dong cho biết: Pueraria mirifica chính là tên khoa học của Sâm tố nữ. Cây này có xuất xứ từ Thái Lan. Theo miêu tả thì đây là cây dây leo bằng thân mọc ở các vùng núi phía Bắc và Đông Bắc. Độ cao mà cây mọc lên đến tư 300 – 800m. Nó được coi là loại thần dược, lưu truyền nhiều đời nay. Sâm tố nữ là gì? Các công trình nghiên cứu đã chứng minh trong Sâm tố nữ có 17 hoạt chất có tác dụng gióng như estrogen. Trong đó có hoạt chất Deoxymiroestrol có hoạt lực rất mạnh. Chuyên gia lý giải Sâm tố nữ là gì? Theo khảo sát thì 100% những người đã s

Hé lộ sự thật sâm tố nữ có tốt không, có làm đẹp da không?

Thời gian gần đây, Sâm tố nữ được biết đến là thần dược giúp tăng cường sinh lý cho phụ nữ, đẹp da, săn chắc vòng 1, đỏ da thắm thịt, chống lại mệt mỏi, mất ngủ, luôn làm chồng mê đắm. Công dụng của thần dược này được miêu tả là trên cả tuyệt vời, liệu sự thật  Sâm tố nữ có tốt không? Sâm tố nữ có tốt không? Sâm tố nữ có làm đẹp da không? Tên khoa học của Sâm tố nữ là Pueraria mirifica. Cây này trước đây người Thái Lan xem là cây bản địa, đây là 1 cây dây leo bằng thân quấn. Cấy chỉ mọc ở các vùng núi phía Bắc, Đông Bắc của Thái Lan. Độ cao cây này mọc khoảng từ 300 – 800 m. Cây được mệnh danh là thần dược cải não hoàn sinh được lưu truyền trong suốt 800 qua. Trong Sâm tố nữ các nghiên cứu đã chứng minh có ít nhất 17 hoạt chất có tác dụng giống với estrogen. Đặc biệt trong đó có hoạt chất Deoxymiroestrol có hoạt lực rất mạnh. Sâm tố nữ có tốt không? Sâm tố nữ có làm đẹp da không? Trong 1 khảo sát của bệnh viện HatYai (Thái Lan) cho thấy 100% người dùng Sâm tố nữ sau khoảng