Chuyển đến nội dung chính

PHỤ NỮ SAU TUỔI 30 CẦN BỔ SUNG COLLAGEN

TOP 4 LÝ DO PHỤ NỮ SAU TUỔI 30 CẦN BỔ SUNG COLLAGEN CHO CƠ THỂ



Không ai có thể trẻ trung mãi được, phụ nữ trên tuổi 30 lại có nguy cơ lão hóa rất cao nên việc bổ sung collagen là cần thiết. Collagen duy trì độ đàn hồi của da, giúp da tươi trẻ, đầy sức sống. Collagen cũng có tác động đến rất nhiều bộ phận khác trên cơ thể như  da, tóc, móng đến cơ, xương, sụn, gân, dây chằng, thủy tinh thể, thần kinh, mạch máu, nội tạng..Bởi vậy, việc bổ sung collagen thiếu hụt rất cần thiết, nhất là với những phụ nữ qua tuổi 30. Bạn có bao giờ tự hỏi : ” Tại sao cần bổ sung collagen?” không? Dưới bài viết này, EVA Sâm tố nữ sẽ cho bạn thấy top 5 lý do khiến phụ nữ qua tuổi 30 nên bổ sung collagen ngay cho cơ thể.

1. Collagen đánh tan làn da khô

Theo thời gian, sức khỏe và sắc đẹp rồi sẽ tàn phai, nếu chúng ta không biết cách chăm sóc thì cơ thể, nhất là da mặt sẽ lão hóa rất nhanh. Từ tuổi 25 trở đi, 1-1,5% collagen của cơ thể mất đi mỗi năm làm giảm độ ẩm của da. Với con số này, lượng collagen mất đi đến khi bạn đến tuổi tiền mãn kinh sẽ là 1/2, khiến da càng trở nên khô hơn.
Collgen đánh bay tình trạng da khô
Những sợi collagen liên kết dưới da như một mạng lưới giữ nước, đôi khi bạn cảm thấy mình uống rất nhiều nước mà da vẫn khô ráp, đơn giản bởi vì thiếu hụt collagen làm mạng lưới này thưa thớt giảm khả năng giữ nước dưới da. Collagen thực sự có khả năng giữ nước, dưỡng ẩm tuyệt vời.

2. Collagen cải thiện làn da thâm sạm

Collagen chiếm tới 30% protein trong cơ thể người và chiếm tới 80% trong mô liên kết. Nếu ví da như một khối kiến trúc thì collagen chính là những trụ lớn chống đỡ cho khối kiến trúc đó. Nếu collagen bị mất đi, cấu trúc sẽ bị sập xệ và da bắt đầu xuất hiện nếp nhăn, ảnh hưởng đến việc cung cấp dưỡng chất cho bề mặt da, nảy sinh các vấn đề như  sạm da, da kém sắc, xỉn màu.
Da thâm sạm cần bổ sung collagen ngay

3. Collagen làm mờ và dần xóa bỏ nếp nhăn một cách kỳ diệu

Collagen  được phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì của da, có cấu tạo đặc biệt gồm 3 sợi hình dây xích xoắn vào nhau theo “hình xoắn ốc” có khả năng co giãn như lò xo, nó kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất, tạo độ đàn hồi của da. Sự thiếu hụt collagen dẫn đến  hậu quả “lão hoá” của cơ thể,  mà dấu hiệu đầu tiên dễ nhận biết nhất  là sự thay đổi trên làn da, trên khuôn mặt bắt đầu từ các đường nhăn mảnh trên khoé mắt, khoé miệng, lâu dần thành nếp nhăn sâu, các đường nét khuôn mặt bị chùng nhão và chảy xệ, nhăn nheo.
Bổ sung collagen giúp làm mờ và xóa dần nếp nhăn

4. Collagen tăng chất nhờn, giảm viêm khớp

Ngoài canxi, trong cơ cấu thành phần của xương chiếm 80% là collagen. Canxi cùng collagen như hai thành phần chính xi măng và cốt thép để tạo nên kiến trúc xương. Tuổi tác lớn dần, collagen thiếu hụt làm giảm tính đàn hồi và chắc khỏe của xương. Bởi vậy bổ sung collagen giúp xương chắc khỏe hơn, phòng ngừa các bệnh loãng xương, viêm khớp, xốp xương…
Collagen bổ sung chất nhờn giảm các triệu chứng xương, khớp
Trong thành phần sụn có 50% là collagen. Collagen thúc đẩy quá trình hình thành và phát triển của sụn, giảm ma sát giữa các khớp xương qua đó tránh các bệnh về biến dạng xương khớp

5. Bổ sung collagen như thế nào cho đúng ?

Bạn có thể chọn cách bổ sung collagen vô cùng tiện lợi đó là sử dụng viên uống collagen, nước uống collagen, tinh chất bôi collagen.
Ngoài ra,  thiết lập chế độ sinh hoạt lành mạnh,ăn uống hợp lý , ngủ đủ giấc, thường xuyên tập thể dục giúp da đàn hồi, hồng hào hơn .
Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều collagen và Vitamin C như : bì lợn, các loại trái cây, rau củ chứa nhiều vitamin C như cam quýt, bông cải xanh, ớt chuông, rau lá sẫm màu, quả việt quất, dâu tây, cà chua…..
Và cuối cùng nhưng vô cùng quan trọng, bạn nhớ dưỡng ẩm cho da và đừng quên dùng kem chống nắng mỗi ngày nhé.
Bạn đã bổ sung collagen cho cơ thể chưa ? Các biên tập viên của EVA Sâm tố nữ mong rằng đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về top những lý do bạn nên bổ sung collagen ngay cho cơ thể. Con người và sắc đẹp là của bạn, hãy để ý chăm sóc nó trước khi quá muộn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sâm tố nữ là gì?

Dạo gần đây Sâm tố nữ nổi lên như 1 loại thần dược giúp các chị em phụ nữ tăng nội tiết tố, đỏ da thắm thịt, chống mất ngủ, giảm nóng tính, lúc nào cũng có tâm trạng yêu thương chiều chuộng chồng. Sản phẩm giống như bà tiên giúp chị em phụ nữ quay lại tuổi thanh xuân. Vậy  Sâm tố nữ là gì  mà lại có công dụng thần kỳ như vậy? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Tribenh nhé! Chuyên gia lý giải Sâm tố nữ là gì? Theo PGS.TS. Nguyễn Thượng Dong cho biết: Pueraria mirifica chính là tên khoa học của Sâm tố nữ. Cây này có xuất xứ từ Thái Lan. Theo miêu tả thì đây là cây dây leo bằng thân mọc ở các vùng núi phía Bắc và Đông Bắc. Độ cao mà cây mọc lên đến tư 300 – 800m. Nó được coi là loại thần dược, lưu truyền nhiều đời nay. Sâm tố nữ là gì? Các công trình nghiên cứu đã chứng minh trong Sâm tố nữ có 17 hoạt chất có tác dụng gióng như estrogen. Trong đó có hoạt chất Deoxymiroestrol có hoạt lực rất mạnh. Chuyên gia lý giải Sâm tố nữ là gì? Theo khảo sát thì 100% những người đã s

Hé lộ sự thật sâm tố nữ có tốt không, có làm đẹp da không?

Thời gian gần đây, Sâm tố nữ được biết đến là thần dược giúp tăng cường sinh lý cho phụ nữ, đẹp da, săn chắc vòng 1, đỏ da thắm thịt, chống lại mệt mỏi, mất ngủ, luôn làm chồng mê đắm. Công dụng của thần dược này được miêu tả là trên cả tuyệt vời, liệu sự thật  Sâm tố nữ có tốt không? Sâm tố nữ có tốt không? Sâm tố nữ có làm đẹp da không? Tên khoa học của Sâm tố nữ là Pueraria mirifica. Cây này trước đây người Thái Lan xem là cây bản địa, đây là 1 cây dây leo bằng thân quấn. Cấy chỉ mọc ở các vùng núi phía Bắc, Đông Bắc của Thái Lan. Độ cao cây này mọc khoảng từ 300 – 800 m. Cây được mệnh danh là thần dược cải não hoàn sinh được lưu truyền trong suốt 800 qua. Trong Sâm tố nữ các nghiên cứu đã chứng minh có ít nhất 17 hoạt chất có tác dụng giống với estrogen. Đặc biệt trong đó có hoạt chất Deoxymiroestrol có hoạt lực rất mạnh. Sâm tố nữ có tốt không? Sâm tố nữ có làm đẹp da không? Trong 1 khảo sát của bệnh viện HatYai (Thái Lan) cho thấy 100% người dùng Sâm tố nữ sau khoảng

Vai trò của Estrogen đối với cơ thể của phái nữ

Các chị em hẳn cũng truyền tai nhau nhiều về  rối loạn estrogen , suy giảm  nội tiết tố nữ , nhưng thực chất thì estrogen là gì ? “Estrogen là hormone do buồng trứng tiết ra, nó được ví như dòng nhựa sống giúp phụ nữ duy trì làn da và vóc dáng mịn màng”. Qua bài viết này,  Eva  Sâm Tố Nữ  sẽ cung cấp cho bạn thông tin đầy đủ về nội tiết tố estrogen và  tác dụng của estrogen  với sức khỏe và  sinh lý phụ nữ . 1. Đầu tiên thì estrogen là gì ? Estrogen là  nội tiết tố nữ quan trọng  và chủ yếu được sản xuất và tiết ra bởi buồng trứng, một phần nhỏ điều tiết bởi thượng thận và nhau thai. Được phát hiện vào năm 1929 bởi Adolf Butenandt và Edward Adelbert Doisy, estrogen là một trong những hợp chất quan trọng trong  chu kỳ động dục ở phụ nữ , là kích tố nữ có quan hệ mật thiết đến sinh lý. Estrogen là gì ? Estrogen  có ở đâu? Estrogen tồn tại trong máu và là tên gọi chung của cả ba loại estradiol (E2), estriol (E3) và estron (E1). Trong đó, tác dụng của estradiol là vượt trội, gấp