Chuyển đến nội dung chính

Sâm tố nữ được trồng ở đâu?

Chào mừng các bạn tới với Eva Sâm Tố Nữ chúc các bạn có một ngày tốt lành và thật nhiều may mắn. Như chúng ta đã biết, với công dụng cải thiện triệu chứng tiền mãn kinh như bốc hỏamất ngủsuy giảm sinh lý; giúp da dẻ hồng hào, tươi tắn sản phẩm Eva sâm tố nữ ngày nay đã được rất nhiều người không chỉ có chị em mà cả cách mày râu cũng để ý với mong muốn chăm sóc sức khỏe cho bạn đời của mình tốt hơn.
Vậy đã có khi nào bạn thắc mắc về sâm tố nữ có ở đâu chưa và tại Việt Nam có trồng được sâm tố nữ hay không chưa ? 

Tác dụng của sâm tố nữ với cơ thể là như thế nào.

Như trong các bài viết trước mà chúng tôi đã đề cập thì đây là loại thảo dược được coi như là “thần dược chống lão hóa” giúp chị em có thể cải thiện được sinh lý, tăng cường collagen, và điều quan trọng là tái tạo thanh xuân mà thời gian đã lấy đi của chị em phụ nữ.

Thành phần trong sắn dây củ tròn – sâm tố nữ có những gì ?

Sâm tố nữ (tên khoa học: Pueraria mirifica) là một loại cây phân bố chủ yếu ở vùng núi khu vực Đông Nam Á. Trong hơn 500 năm, Y học cổ truyền Thái Lan đã sử dụng rễ cây Sâm tố nữ để duy trì tuổi thanh xuân và thúc đẩy sự trẻ hóa ở cả nam và nữ. Do tác dụng estrogen mạnh mẽ này, Sâm tố nữ được ví như thần dược giúp nữ giới đỏ da, thắm thịt, mở ra liệu pháp bổ sung nội tiết tố nữ hoàn hảo trong hành trình chăm sóc sức khỏe, duy trì sắc đẹp và sinh lý cho phụ nữ.
Được chiết suất từ những gì tinh túy nhất của củ sâm tố nữ. Viên uống hỗ trợ đẹp da Eva sâm tố nữ được tinh chiết & sản xuất tại nhà máy Medzavy đạt chuẩn GMP. Thành phần chính là Sâm tố nữ cùng các thảo dược quý khác như Maca đỏ Peru, Hồng sâm, Bạch quả (Ginkgo Biloba), Mầm đậu nành SOYLIFE 40, Muira Puama.

Sâm tố nữ có ở đâu ?

Đây có lẽ cũng là thắc mắc mà nhiều người gửi tới ban biên tập của Evasamtonu.com nhiều nhất, bởi để có được 1 sản phẩm tốt, chất lượng thì tìm hiểu thông tin về xuất xứ vô cùng quan trọng. Theo những nghiên cứu tài liệu mà chúng tôi ghi nhận được thì
Sâm tố nữ có tên khoa học là Kwao Krua (กวาวเครือ), là 1 loài thuộc chi Pueraria, thường chỉ được tìm thấy ở những vùng cao phía bắc Thái Lan, Myanma. Chúng phân bố chủ yếu ở các khu rừng lá rụng độ cao từ 300 đến 800m ở Tây Bắc và Đông Bắc Thái Lan, Ấn Độ và Myanma.
Từ hàng 800 năm trước, người dân Thái Lan đã biết sử dụng sâm tố nữ cho chị em giúp khôi phục nét đẹp thanh xuân, cải thiện khả năng trong chuyện ấy hiện nay đã có thể trồng và phát triển tại Việt Nam.
Trong suốt quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học Việt Nam còn phát hiện ra giống Sâm này phân bố ở các tỉnh phía Tây Bắc Việt Nam như Sơn La, Yên Bái, Tuyên Quang và một số huyện miền núi của Thanh Hóa và Nghệ An. Tuy nhiên, do phần củ làm thuốc, vì vậy sau khi khai thác thì cây không còn khả năng tái sinh. Cùng với nhu cầu sử dụng gia tăng ngày một lớn, hiện nay loài cây này trở nên rất quý hiếm và hiếm gặp ở Việt Nam.
Bắt đầu từ năm 2011, trong một chuyến điều tra khảo sát nguồn tài nguyên cây thuốc tại Bản Cá – Sơn La, Cử nhân Ngô Văn Trại – Nguyên cán bộ Viện Dược Liệu Trung Ương đã tình cờ phát hiện thấy sự có mặt của Sâm tố nữ trong khu vực sinh sống của người dân tộc Thái trắng. Qua điều tra thăm hỏi, được biết những người phụ nữ Thái sinh sống tại đây thường xuyên dùng củ Sâm tố nữ này đắp mặt, sắc lấy nước uống để giúp tóc dài mềm mại, da dẻ mịn màng, eo thon và tăng khả năng sinh đẻ.
Không chỉ vậy mà vào năm 2000, các nhà khoa học Thái Lan, Anh, Nhật Bản đã tiến hành nghiên cứu và phát hiện ra rằng: Cao sâm tố nữ chứa hoạt chất phyto-estrogen cùng nhiều hoạt chất quý khác.
Trong một thử nghiệm lâm sàng được thực hiện tại Đại học Chulalongkorn Thái Lan và Anh Quốc, đã xác định được tỷ lệ phụ nữ sử dụng bột chiết xuất từ củ sâm tố nữ (liều 800mg/ngày trong 2 tháng) có hiệu quả làm nở ngực là 82% và săn chắc ngực là 88%. Sâm tố nữ có thể phất triển ống sữa ở vú và mở rộng mô mỡ, tăng dây chằng xung quanh vú để định hình. Các ống chia nhánh từ núm vú vào bên trong vú , kết thúc bằng cụm các tiểu thùy, từ đó dẫn đến ngực săn chắc hơn. Sâm tố nữ có thể duy trì collagen, phát triển các tế bào da mới, làm cho vú mềm, mịn màng và nhìn tự nhiên.
Tất cả những công trình nghiên cứu trên đều có chung những  kết quả và đánh giá như:
  1. Làm trẻ hóa cơ thể, ngăn ngừa lão hóa
  2. Chống nhăn, đặc biệt là nếp nhăn vùng mắt
  3. Làm đen tóc, kích thích mọc tóc chắc khỏe
  4. Làm sáng mắt
  5. Tăng trí nhớ
  6. Tăng cường sinh lực
  7. Tăng tuần hoàn máu
  8. Giúp ăn ngon miệng
  9. Giảm rối loạn giấc ngủ

Những nghiên cứu khoa học về tác dụng của Sâm tố nữ

 1. Khai thác và phát triển nguồn gen cây thuốc Sâm tố nữ (Pueraria candollei Grah.ex Benth. var. mirifica Airy Shaw & Suv.) 

  • Định hướng mục tiêu: Xác định giống và xây dựng được quy trình nhân giống, canh tác nguồn gen cây thuốc của Việt Nam Sâm tố nữ (Pueraria candollei Grah.ex Benth. var. mirifica Airy Shaw & Suv.) nhằm tạo nguồn nguyên liệu cho ngành dược.
  • Yêu cầu đối với kết quả: Báo cáo về đặc điểm thực vật, nông sinh học, thành phần hóa học chính của hai nguồn gen Sâm tố nữ thu thập từ ít nhất 03 xuất xứ tại Việt Nam và bản mô tả giống cho loại cây thuốc trên; quy trình kỹ thuật nhân giống cho hai nguồn gen Sâm tố nữ; quy trình kỹ thuật canh tác (trồng trọt, chăm sóc, thu hoạch và sơ chế) dược liệu cho hai nguồn gen Sâm tố nữ; Tiêu chuẩn cơ sở của cây giống Sâm tố nữ; Tiêu chuẩn cơ sở của 2 loại dược liệu Sâm tố nữ; Vườn giống gốc (Sâm tố nữ 1000m2, lưu giữ 200 cây giống gốc, lưu giữ 2.000 cây giống gốc); Vườn nhân giống (Sâm tố nữ 500m2, sản xuất được 10.000 cây giống/năm, sản xuất được 10.000 cây giống/năm); Mô hình trồng cây dược liệu tuân thủ GACP-WHO (Sâm tố nữ 4,0ha); Dược liệu đạt tiêu chuẩn cơ sở (Sâm tố nữ 1.000kg).
  • Phương thực tổ chức thực hiện: Xét giao trực tiếp cho Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng – Bộ Khoa học và Công nghệ.
Sâm tố nữ được mệnh danh là thần dược hồi xuân cho các chị em ở Thái Lan từ lâu, hiện nay đã có thể trồng và phát triển tại Việt Nam. Loại cây này có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với phái nữ, do đó nhiều người nông dân muốn tìm hiểu về cách trồng sâm tố nữ với kỳ vọng bán nguyên liệu với giá trị cao trong tương lai.

2. Nghiên cứu so sánh đặc tính oestrogen của 8 phytoestrogen trên dòng tế bào ung thư vú người.

  • Thời gian: Năm 2005.
  • Tác giả: A. Matsumara, A. Ghosh, G.S. Pope, P.D. Darbre.
  • Nghiên cứu tại: Phòng Sinh học tế bào và phân tử, School of animal and microbial Sciences, The University of Reading, P.O. Box 228, Whiteknights, Reading RG6 6AJ, UK.
  • Đăng trên tạp chí: Journal of steroid biochemistry and molecular biology.
Kết quả: Sử dụng 3 phương pháp khác nhau. Cho kết quả: Hoạt tính estrogen của deoxymiroestrol mạnh gấp 1000-10.000 lần các isoflavonoid (phytoestrogen có trong mầm đậu nành).

Mua, bán củ sâm tố nữ ở đâu ?

Hiện nay việc mua nguyên củ sâm tố nữ về sử dụng rất khó các hoạt chất estrogen có trong sâm tố nữ, đặc biệt là Deoxymiroestrol rất dễ bị phân hủy thành các chất kém hiệu quả. Đòi hỏi quy trình công nghệ cao, yêu cầu khắt khe cách sơ chế và điều kiện nhiệt độ.
Bạn có thể mua sản phẩm từ sâm tố nữ như Viên uống đẹp da Eva Sâm tố nữ tại tất cả các hiệu thuốc trên toàn quốc hoặc cũng có thể tới địa chỉ Tầng 3 Tòa nhà Intracom Ngõ 82, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy Hà Nội liên hệ theo số máy 0973.446.868 để được hỗ trợ và tư vấn nhanh chóng nhất. Xin cảm ơn
#Sâm_Tố_Nữ #Evasamtonu #Eva_Sâm_Tố_nữ #Samtonu #Eva #Pueraria_mirifica #estrogen #làm_đẹp #sinh_lý #sức_khoẻ



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sâm tố nữ là gì?

Dạo gần đây Sâm tố nữ nổi lên như 1 loại thần dược giúp các chị em phụ nữ tăng nội tiết tố, đỏ da thắm thịt, chống mất ngủ, giảm nóng tính, lúc nào cũng có tâm trạng yêu thương chiều chuộng chồng. Sản phẩm giống như bà tiên giúp chị em phụ nữ quay lại tuổi thanh xuân. Vậy  Sâm tố nữ là gì  mà lại có công dụng thần kỳ như vậy? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Tribenh nhé! Chuyên gia lý giải Sâm tố nữ là gì? Theo PGS.TS. Nguyễn Thượng Dong cho biết: Pueraria mirifica chính là tên khoa học của Sâm tố nữ. Cây này có xuất xứ từ Thái Lan. Theo miêu tả thì đây là cây dây leo bằng thân mọc ở các vùng núi phía Bắc và Đông Bắc. Độ cao mà cây mọc lên đến tư 300 – 800m. Nó được coi là loại thần dược, lưu truyền nhiều đời nay. Sâm tố nữ là gì? Các công trình nghiên cứu đã chứng minh trong Sâm tố nữ có 17 hoạt chất có tác dụng gióng như estrogen. Trong đó có hoạt chất Deoxymiroestrol có hoạt lực rất mạnh. Chuyên gia lý giải Sâm tố nữ là gì? Theo khảo sát thì 100% những người đã s

Hé lộ sự thật sâm tố nữ có tốt không, có làm đẹp da không?

Thời gian gần đây, Sâm tố nữ được biết đến là thần dược giúp tăng cường sinh lý cho phụ nữ, đẹp da, săn chắc vòng 1, đỏ da thắm thịt, chống lại mệt mỏi, mất ngủ, luôn làm chồng mê đắm. Công dụng của thần dược này được miêu tả là trên cả tuyệt vời, liệu sự thật  Sâm tố nữ có tốt không? Sâm tố nữ có tốt không? Sâm tố nữ có làm đẹp da không? Tên khoa học của Sâm tố nữ là Pueraria mirifica. Cây này trước đây người Thái Lan xem là cây bản địa, đây là 1 cây dây leo bằng thân quấn. Cấy chỉ mọc ở các vùng núi phía Bắc, Đông Bắc của Thái Lan. Độ cao cây này mọc khoảng từ 300 – 800 m. Cây được mệnh danh là thần dược cải não hoàn sinh được lưu truyền trong suốt 800 qua. Trong Sâm tố nữ các nghiên cứu đã chứng minh có ít nhất 17 hoạt chất có tác dụng giống với estrogen. Đặc biệt trong đó có hoạt chất Deoxymiroestrol có hoạt lực rất mạnh. Sâm tố nữ có tốt không? Sâm tố nữ có làm đẹp da không? Trong 1 khảo sát của bệnh viện HatYai (Thái Lan) cho thấy 100% người dùng Sâm tố nữ sau khoảng

Vai trò của Estrogen đối với cơ thể của phái nữ

Các chị em hẳn cũng truyền tai nhau nhiều về  rối loạn estrogen , suy giảm  nội tiết tố nữ , nhưng thực chất thì estrogen là gì ? “Estrogen là hormone do buồng trứng tiết ra, nó được ví như dòng nhựa sống giúp phụ nữ duy trì làn da và vóc dáng mịn màng”. Qua bài viết này,  Eva  Sâm Tố Nữ  sẽ cung cấp cho bạn thông tin đầy đủ về nội tiết tố estrogen và  tác dụng của estrogen  với sức khỏe và  sinh lý phụ nữ . 1. Đầu tiên thì estrogen là gì ? Estrogen là  nội tiết tố nữ quan trọng  và chủ yếu được sản xuất và tiết ra bởi buồng trứng, một phần nhỏ điều tiết bởi thượng thận và nhau thai. Được phát hiện vào năm 1929 bởi Adolf Butenandt và Edward Adelbert Doisy, estrogen là một trong những hợp chất quan trọng trong  chu kỳ động dục ở phụ nữ , là kích tố nữ có quan hệ mật thiết đến sinh lý. Estrogen là gì ? Estrogen  có ở đâu? Estrogen tồn tại trong máu và là tên gọi chung của cả ba loại estradiol (E2), estriol (E3) và estron (E1). Trong đó, tác dụng của estradiol là vượt trội, gấp